Biến lời từ chối thành cơ hội

        BIẾN LỜI TỪ CHỐI THÀNH CƠ HỘI


        Nếu là một người bán hàng, ắt hẳn bạn từng gặp vô số lời từ chối của khách hàng. Những lời ấy đã làm không ít người chán nản, nhưng biết cách xử lý khéo léo, bạn vẫn có những thành công bất ngờ. bạn hãy thử áp dụng những cách sau: 
    - Nguyên tắc 1: Mọi lời của khách hàng đều có giá trị. Đừng bao giờ tranh luận từng điểm một với họ.
    - Nguyên tắc 2: Hãy so sánh những lời từ chối mà bạn đã từng nghe. Nhớ lại trước đây đã xử lý ra sao? Mình đã từng bán được hàng cho khách hàng nào từ chối như vậy chưa?
    - Nguyên tắc 3: Hãy phân tích lời từ chối, nó hợp lý không? Nếu chính mình là khách hàng bạn có nói giống như vậy không?
    - Nguyên tắc 4: Cần có cái nhìn tổng quát trước khi trả lời. Hãy luôn nhớ, bạn không phải bán hàng cho tất cả mọi người, mà chỉ bán cho đúng đối tượng cần mua mà thôi. 
    - Nguyên tắc 5: Đừng bao giờ phán xét lời từ chối. Hãy luôn tìm cách tốt nhất để xử lý nó.

CÁCH XỬ LÝ TỪ CHỐI:
       Thật ra chỉ có hai bươc để xử lý từ chối.
Bước 1: Phải lắng nghe và hiểu khách hàng đang nói gì?
Bước 2: Có phương pháp xử lý thích hợp.
        Nguyên tắc vàng mà bạn nên nhớ: 
               " Càng nhiều tiếng không, giúp bạn mua đến tiếng có".
                                                                                                                             JUICE!
                                                                                                                         Mít Sì Chung
Comments